Những điều cần biết về rèm trúc nhà chòi

Rèm trúc nhà chòi là một trong những thiết bị vừa dùng để trang trí vừa có tác dụng để che nắng rất hiệu quả. Sự lựa chọn rèm trúc ngoài trời sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho mọi người.

Rèm tre, rèm trúc là những sản phẩm quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam. Rèm xuất hiện ở mọi nơi, đó có thể là những căn hộ cao cấp, nhà hàng sang trọng, nhưng cũng có thể là những căn nhà mộc mạc. Và gần đây thị trường rèm cửa đã có thêm 1 sản phẩm mới dành riêng cho nhà chòi – rèm trúc nhà chòi. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về rèm trúc nhà chòi nhé!

Nhà chòi là gì?

Có thể hiểu đơn giản nhà chòi là một gian được cất lên ngoài nhà chính. Nhà chòi có có kết cấu tương đối đơn giản, gồm 2 phần chính là mái và thân cột. Trong đó phần mái thường được làm từ gạch nung, lá. Ngoài ra 4 cột ở 4 góc để đỡ hệ mái. Bên trong có bài trí bộ bàn ghế phù hợp với kiến trúc nhà chòi, để có thể vừa tụ họp gia đình hay đơn thuần chỉ là ngắm cảnh. Chúng ta dễ dàng nhìn thấy nhà chòi ở các ngôi biệt thự cổ xưa, các ngôi nhà có vườn cây cối rộng lớn, không gian trong nhà chòi sử dụng chất liệu gỗ, tre là chính.

Nhà chòi là gì?
Nhà chòi là gì?

Tháng 6 đến, mặt trời lên thiên đỉnh, sự thiếu vắng các cơn mưa, độ ẩm không khí giảm đồng nghĩa với nhiệt độ ngày một lên cao của mùa hè làm tăng nhu cầu, đẩy dời sự chú ý của con người về không gian xanh, vườn, cảnh quan. Trong bối cảnh này, một nhà chòi nhỏ giữa vườn hoa, công viên công cộng hay trong chính khu vườn của bạn có thể trở thành một thiên đường thu nhỏ làm bạn không muốn rời bước.

Cấu tạo của rèm trúc nhà chòi

Vật liệu để đan thành tấm rèm là cây trúc, thân trúc là sản phẩm quan trọng nhất: do thân thẳng, to, tròn đều, mắt ít nổi, dễ uốn và nếu được chế biến tốt, thân có màu vàng ngà, sáng bóng rất đẹp. Chất liệu từ trúc tự nhiên có màu xanh lá nhạt tạo cảm giác mát mẻ cho không gian. Nan trúc được gia công tỉ mỉ, có kích thước 0,5 cm, sau đó đan thành tấm mành bằng sợi chỉ cao cấp nên rất bền chắc, đạt giá trị thẩm mỹ cao. Những sợi dệt bằng dù đan kết thanh trúc, chạy suốt chiều cao của tấm mành vừa có tác dụng phối màu làm sống động, vừa có tác dụng làm tấm rèm bền chắc hơn.

Cấu tạo của rèm trúc nhà chòi
Cấu tạo của rèm trúc nhà chòi

Chất liệu trúc tự nhiên không truyền nhiệt, vì vậy rèm trúc che nắng chất lượng không chỉ hiệu quả mà còn mang đến không gian mát mẻ gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra vì là chất liệu tự nhiên, không sử dụng hóa chất độc haị nên an toàn tuyệt đối với người sử dụng. Rèm trúc tự nhiên đã được xử lý cong, vênh, chống mối, mọt giúp chống chịu rất tốt các tác động của thời tiết.

Rèm trúc mang lại không gian nội thất rất sang trọng nhưng vẫn gần gũi môi trường thiên nhiên, nếu bạn thường xuyên căng thẳng vì công việc và sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống đô thị thì tấm rèm trúc sẽ mang thiên nhiên gần gũi đến với bạn.

Tại sao phải sử dụng rèm trúc cho nhà chòi?

Sử dụng rèm trúc cho nhà chòi có nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên sử dụng rèm trúc cho nhà chòi:
  • Kiểm soát ánh sáng: Rèm trúc giúp kiểm soát lượng ánh sáng đi vào trong nhà chòi. Bạn có thể điều chỉnh mức độ chiếu sáng bằng cách kéo rèm lên hoặc xuống, tạo ra không gian thoải mái và phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Bảo vệ riêng tư: Rèm trúc cung cấp khả năng bảo vệ riêng tư cho ngôi nhà chòi của bạn. Khi kéo rèm xuống, bạn có thể ngăn ngừa ánh nhìn từ bên ngoài và duy trì không gian riêng tư.
Tại sao phải sử dụng rèm trúc cho nhà chòi?
Tại sao phải sử dụng rèm trúc cho nhà chòi?
  • Giảm nhiệt độ: Trong các khu vực có khí hậu nóng, rèm trúc giúp giảm thiểu việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và làm giảm hiệu ứng tỏa nhiệt vào trong nhà chòi. Điều này có thể làm mát không gian và tiết kiệm chi phí làm mát.
  • Trang trí và tạo không gian: Rèm trúc có nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, giúp tạo điểm nhấn trang trí cho nhà chòi. Bạn có thể lựa chọn rèm phù hợp với phong cách thiết kế của bạn để tạo ra không gian đẹp mắt và ấm cúng.
  • Bảo vệ đồ nội thất: Ánh sáng mặt trời có thể gây tổn hại cho đồ nội thất bên trong nhà chòi, làm mờ màu sắc và làm giảm tuổi thọ của chúng. Sử dụng rèm trúc giúp bảo vệ đồ nội thất khỏi ánh sáng mặt trời, kéo dài tuổi thọ của chúng.

Mẫu mã và mức giá của rèm trúc nhà chòi

Rèm trúc nhà chòi có các loại mẫu chính đó là: rèm trúc nâu, trúc đỏ hay trúc vàng tự nhiên, tùy vào sở thích hay cách thiết kế nhà chòi như thế nào.

Rèm trúc nhà chòi có giá thành khá rẻ chỉ từ 150.000VNĐ/m2. Tuổi thọ của rèm trúc nhà chòi có thể lên đến 4 năm nếu sử dụng đúng cách, khi vệ sinh bạn chỉ cần lau nhẹ nhàng tấm rèm bằng khăn ướt sau đó phơi khô tự nhiên dưới ánh nắng từ 7 – 10h sáng.

>>> Xem thêm: Tổng hợp 5 mẫu mành tre cao cấp nổi bật cho không gian nhà hàng

Địa chỉ mua rèm trúc nhà chòi uy tín tại TP.HCM

Nhà chòi đẹp thì rèm trúc nhà chòi cũng phải cân xứng. Mành Tre Việt Sun hân hạnh được là công ty rèm cửa có độ uy tín cao, luôn nhiệt tình, tận tâm với trang thiết bị máy móc hiện đại, nhà xưởng, quản lý sản xuất chuyên nghiệp, đội ngũ kỹ thuật thi công và gia công tay nghề cao. Ngần ngại gì nữa mà nhanh tay liên hệ với chúng tôi từ bây giờ nhé!

Thông tin liên hệ:

MÀNH TRE VIỆT SUN

Nhà sản xuất – phân phối – thi công mành tre trúc #1 Việt Nam

Website: manhtrevietsun.com

Địa chỉ: 66C Liên Khu 2-10, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Hotline0938.64.95.07

Email: manhtrevietsun.com@gmail.com

Thông tin liên hệ

Bạn muốn mua sản phẩm với giá tốt nhất. Vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên tư vấn khách hàng hoặc để lại thông tin cho chúng tôi:
  • Nhà sản xuất - phân phối - thi công mành tre trúc #1 Việt Nam
  • Địa chỉ: 66C Liên Khu 2-10, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh
  • Phone: 0938.64.95.07
  • Email: manhtrevsb@gmail.com
  • Website: manhtrevietsun.com




    Mành Tre Việt Sun

    Thương hiệu Mành Tre Việt Sun - Nhà sản xuất, cung cấp sỉ - lẻ và lắp đặt trọn gói Mành Tre Trúc Ngoài Trời - Trong Nhà lớn nhất tại KV Miền Nam + Đặt mua ngay

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *